
எலக்ட்ரிக் வாகனத்தின் இன்சூரன்ஸ் பற்றி தெரிந்து கொள்வோம்
மின்சார வாகனங்கள் சரியாக தேய்மானம் பெறவில்லை என்கின்றனர் காப்பீட்டாளர்கள்
மின்சார வாகனங்களின் (EVகள்) மோட்டார் இன்சூரன்ஸ் விஷயத்தில் காப்பீட்டாளர்கள் பல சிக்கல்களை எதிர்கொள்கிறார்கள். காரின் மொத்த விலையில் பேட்டரியின் விலை சுமார் 50 சதவீதம் முதல் 60 சதவீதம் வரை இருப்பதால், மின்சார வாகனத்தின் மதிப்பை சரியாகக் குறைப்பது முக்கிய கவலைகளில் ஒன்றாகும், இது தேய்மானம் சிகிச்சையை சற்று தந்திரமானதாக ஆக்குகிறது.
தற்போது, மின்சார வாகனங்களுக்கான தேய்மான விகிதங்கள் உள் எரிப்பு இயந்திரம் (ICE) வாகனங்கள் போலவே உள்ளது. பெட்ரோல் அல்லது டீசல் எஞ்சினில், எஞ்சின் ஆயுட்காலம் பொதுவாக 10 முதல் 15 ஆண்டுகள் ஆகும். ஆனால் EVகளைப் பொறுத்தவரை, ஒரு பேட்டரியின் சராசரி ஆயுள் 2-4 ஆண்டுகளுக்கு இடையில் உள்ளது.
“ஒரு பிரச்சனை என்னவென்றால், பாரம்பரிய மோட்டார் இன்சூரன்ஸ் வரையறுக்கப்பட்ட தேய்மான அட்டவணையைக் கொண்டுள்ளது. அதே தேய்மான அட்டவணை பேட்டரிக்கு பொருந்தாது. ஒரு பாரம்பரிய வாகனம் அல்லது பாரம்பரிய மோட்டார் இன்சூரன்ஸ் கட்டணத்தை விட பேட்டரி மிக வேகமாக தேய்மானம் அடையும். எனவே, எலெக்ட்ரிக் வாகனங்களுக்கு நாங்கள் காப்பீடு வழங்கும்போது, அந்த அம்சத்தை சரியாகக் குறைத்து, வாடிக்கையாளருக்கு எந்த இழப்பும் ஏற்படாமல் இருக்கவும், காப்பீட்டு நிறுவனத்திற்கு எதிராக தார்மீக ஆபத்தை ஏற்படுத்தாமல் இருக்கவும் நாங்கள் கவனமாக இருக்க வேண்டும்,” என்கிறார். ஆதர்ஷ் அகர்வால் – டிஜிட் இன்சூரன்ஸ் நிறுவனத்தின் தலைமை விநியோக அதிகாரி.
இந்தியாவில், 2020-21 ஆம் ஆண்டில் மொத்த ஆட்டோமொபைல் விற்பனையில் EV விற்பனை 1.3 சதவிகிதம் மட்டுமே. ஆனால் பரிவர்த்தனை ஆலோசனை நிறுவனமான RBSA ஆலோசகர்களின் அறிக்கையின்படி, சந்தை 2021 முதல் 2030 வரை 90 சதவிகிதம் CAGR இல் வளரும் என்றும் 2030 க்குள் $150 பில்லியனுக்கும் அதிகமாக இருக்கும் என்றும் எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.
“இதில் யாரும் கருத்து தெரிவிக்க முடியாத அளவுக்கு தொகுதிகள் மிகக் குறைவு. மோட்டார் காப்பீட்டில், விபத்து மற்றும் ஆக்ட் ஆஃப் காட் ஆபத்துகளுக்கு எதிராக பேட்டரிக்கு ஏற்படும் எந்த இழப்பையும் நாங்கள் ஈடுகட்டுகிறோம். மின் மற்றும் இயந்திர செயலிழப்பு மூடப்பட்டிருக்காது. நமக்குத் தெரியும், பேட்டரி என்பது EV வாகனத்தின் முக்கியமான பகுதியாகும், மேலும் இது சென்சார்கள் உட்பட வாகன விலையில் 60 சதவீதத்தைக் கொண்டுள்ளது. இதன் விளைவாக, பேட்டரி சேதமடையும் ஒரு சிறிய விபத்து ஆக்கபூர்வமான மொத்த இழப்பை ஏற்படுத்தக்கூடும், ”என்று ஃபியூச்சர் ஜெனரலி இந்தியா இன்சூரன்ஸின் தலைமை விநியோக அதிகாரி ராகவேந்திர ராவ் கூறினார்.
ராவ் மேலும் வாதிடுகையில், தற்போது பேட்டரி பாகத்தில் 50 சதவீத தேய்மானத்தைப் பயன்படுத்துவது வழக்கம்.
“EV இயந்திர பாகங்களை உள்ளடக்காததால், அவை தேய்மானம் மற்றும் கிழிப்பதில் குறைந்த விளைவைக் கொண்டுள்ளன. EV இல் உள்ள தேய்மானப் பிரச்சனையானது, காப்பீட்டாளர்கள் வணிகத்தின் சில அளவைக் கட்டியெழுப்பினால், அது நடைமுறை மதிப்பீட்டிற்குச் சாத்தியமாகும்,” என்று அவர் மேலும் கூறினார்.
தேய்மான விகிதங்கள் எஞ்சிய மதிப்புகள், பகுதிகளின் பொருள் கலவை போன்றவற்றுடன் இணைக்கப்பட்டுள்ளதால் சிக்கல் உச்சரிக்கப்படுகிறது. ராவ் மேலும் குறிப்பிடுகையில், “இன்ஜின் இல்லாததால், பல காப்பீட்டு நிறுவனங்கள் தற்போதுள்ள ‘இன்ஜின் ப்ரொடெக்ட் ஆட் ஆன்’ இன் கீழ் இந்த அட்டைகளை வழங்கவில்லை, ஆனால் தண்ணீர் உட்செலுத்துவதால் பேட்டரி மற்றும் சென்சார்கள் சேதமடையக்கூடும் என்பதை வேறுவிதமாகப் பார்க்க வேண்டியிருக்கும்.”
தற்போதுள்ள பாலிசிகளில், பேட்டரி தேய்மானத்திற்கான வேறுபட்ட கட்டமைப்பை இணைக்க எந்த ஏற்பாடும் இல்லை, ஏனெனில் மோட்டார் இன்சூரன்ஸ் தயாரிப்பு நிலையானது, இது இந்திய காப்பீட்டு ஒழுங்குமுறை மற்றும் மேம்பாட்டு ஆணையத்தால் (IRDAI) வரையறுக்கப்பட்டுள்ளது. “நாங்கள் அதிலிருந்து விலகவோ அல்லது தேய்மான அட்டவணையில் மாற்றங்களைச் செய்யவோ முடியாது” என்று டிஜிட்டின் அகர்வால் மேலும் கூறினார்.
தனியார் EV மூன்றாம் தரப்பு பொறுப்புக் காப்பீட்டுக் காப்பீட்டுக்கான தனித்தனி பிரீமியம் விகிதங்கள் IRDAI ஆல் 2019 இல் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டது. இதே வகைகளின் ICE வாகனங்களுக்கான கட்டணங்களுடன் ஒப்பிடும்போது பிரீமியம் விகிதங்கள் 15 சதவீதம் தள்ளுபடி ஆகும்.
மின்சார வாகனங்கள் சரியாக தேய்மானம் பெறவில்லை என்கின்றனர் காப்பீட்டாளர்கள்மின்சார வாகனங்களின் (EVகள்) மோட்டார் இன்சூரன்ஸ் விஷயத்தில் காப்பீட்டாளர்கள் பல சிக்கல்களை எதிர்கொள்கிறார்கள். காரின் மொத்த விலையில் பேட்டரியின்…